Thái Lan: Người biểu tình chiếm cơ quan điều tra đặc biệt

Úy Thương-Thứ ba, ngày 21/01/2014 20:45 GMT+7

Người biểu tình Thái Lan tại Thủ đô Bangkok. (Ảnh: AFP)

Cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan có nguy cơ tiếp tục xảy ra bạo động.

Đây là cảnh báo của lực lượng quân đội nước này sau khi phát hiện một lượng vũ khí và chất nổ đang được chuyển vào Thủ đô Bangkok. Trong khi đó, ngày hôm nay (21/1), những người biểu tình thuộc lực lượng đối lập đã xông vào tận trụ sở của Cục Điều tra đặc biệt, buộc cơ quan này phải ngừng hoạt động.

Mặc dù, số lượng người biểu tình đã suy giảm đáng kể, nhưng chiến dịch “Đóng cửa Bangkok” của lực lượng đối lập vẫn chưa có dấu hiệu sớm kết thúc. Những người biểu tình tiếp tục chiếm các cơ quan của chính phủ, buộc các cơ quan này phải ngừng hoạt động. Hôm nay, Cục điều tra đặc biệt của chính phủ Thái Lan đã phải đóng cửa khi những người biểu tình xông vào trụ sở dự phòng ở Bangkok, buộc các nhân viên rời khỏi đây và chấm dứt hoạt động.

Cho tới lúc này, Chính phủ Thái Lan vẫn chủ trương không sử dụng vũ lực để giải tán biểu tình.

Ông Tarit Pengeid, Cục trưởng Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan cho biết: “Tôi lên án hành vi của những người biểu tình và kêu gọi họ chấm dứt hành vi kinh khủng này. Các nhân viên của Cục điều tra đặc biệt đã được cho phép sử dụng vũ khí để tự vệ nhưng họ đã không làm như vậy để chấp hành chính sách của Chính phủ”.

Trong lúc này, cảnh sát và quân đội Thái Lan đã thành lập nhiều chốt tuần tra chung nhằm tăng cường bảo vệ trật tự trên các đường phố ở Thủ đô. Theo tin từ lực lượng cảnh sát, vũ khí và các loại chất nổ đang được tuồn vào Thủ đô Bangkok trong những ngày qua.

Chính phủ của Thủ tướng Yingluck cũng đang cân nhắc việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm ngặt mới để ngăn chặn các vụ bạo động mới có thể xảy ra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước