Thái Lan: Hàng trăm người biểu tình phản đối đảo chính, kêu gọi bầu cử

Hữu Hưng-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 12:28 GMT+7

Quyết định giải tán Thượng viện của quân đội Thái Lan đang phải đối mặt với sự phản đối ngày càng tăng của các nhóm chống đảo chính.

Thông tin từ phóng viên Đài THVN tại Bangkok, Thái Lan cho biết, diễn biến đáng chú ý nhất vào tối 24/5 là chính quyền quân sự đã cho giải tán Thượng viện. Toàn bộ trách nhiệm lập pháp được trao cho Tư lệnh Lục quân, kiêm Thủ tướng tạm quyền, Tướng Prayut Chan-ocha, người đã lãnh đạo cuộc đảo chính.

Như vậy, chính quyền quân sự đã nắm mọi quyền hành, kể cả quyền thông qua luật pháp và dễ dàng quyết định mọi vấn đề mà không phải tham khảo ý kiến một cơ quan nào khác.

Trong khi đó, có những dấu hiệu căng thẳng quay trở lại trên đường phố, khi có hàng trăm người xuống đường biểu tình phản đối đảo chính, kêu gọi quân đội rút về doanh trại và thúc giục bầu cử. Các cuộc phản đối đảo chính này mới diễn ra ở quy mô nhỏ nhưng bắt đầu tăng dần tần suất.

Hiện quân đội và cảnh sát vẫn kiểm soát được tình hình và chưa có thương tích nào đối với người biểu tình.

Phóng viên Hữu Hưng, hiện đang có mặt tại Thủ đô Bangkok sẽ thông tin những diễn biến mới tại Thái Lan. Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước