Thái Lan thất vọng vì EU ngừng hợp tác

Lan Anh-Thứ tư, ngày 25/06/2014 09:26 GMT+7

Chính quyền quân sự Thái Lan đã bày tỏ thất vọng trước quyết định của Liên minh châu Âu tạm ngừng tất cả các chuyến thăm chính thức tới Thái Lan và đình chỉ ký kết Hiệp định đối tác và hợp tác với Bangkok.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Đại sứ Liên minh châu Âu tại Thái Lan, Quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Phuangketkeow đã bày tỏ sự thất vọng trước các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu: “Chúng tôi thất vọng trước các biện pháp trừng phạt của EU đối với Thái Lan, bởi họ cần phải nhìn vào những diễn tiến chính trị tại Thái Lan”.

‘ Binh sĩ Thái Lan làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại Tượng đài Chiến thắng ở Bangkok. Ảnh: AFP

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp ở Brussells (Bỉ), Ngoại trưởng 28 nước thành viên EU đã lên án hành động tiếm quyền của quân đội Thái Lan hôm 22/5 và yêu cầu nhanh chóng khôi phục nền dân chủ.

Tuyên bố cũng khẳng định, EU sẽ không ký Hiệp định đối tác và hợp tác với Chính phủ Thái Lan cho đến khi một Chính phủ do dân bầu được thành lập.

Hiệp định đối tác và hợp tác giữa EU và Thái Lan nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, việc làm, giáo dục, di trú, vận tải và môi trường cũng như cho phép thúc đẩy các cuộc đối thoại chính trị chặt chẽ hơn giữa hai bên. EU đã nhấn mạnh không loại trừ việc cân nhắc áp đặt các biện pháp mạnh mẽ hơn tùy thuộc vào diễn biến tình hình tại Thái Lan thời gian tới.

Trước EU, Mỹ cũng đã thông báo hủy bỏ hàng loạt chương trình hợp tác với Thái Lan, trong đó có cuộc tập trận, chương trình huấn luyện vũ khí cho Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và chương trình tham quan Mỹ nhằm nâng cao nghiệp vụ dành cho cảnh sát cấp cao Thái Lan, cũng như các chuyến thăm trao đổi quân sự giữa hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước