Thái Lan: Thủ lĩnh Áo Đỏ cảnh báo nội chiến

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 10:00 GMT+7

Lãnh đạo phong trào Áo Đỏ Jatuporn Prompan. (Ảnh: AFP)

Thủ lĩnh phong trào Áo Đỏ ủng hộ Chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck cảnh báo, việc lực lượng đối lập thúc đẩy chuyển giao chính quyền không qua bầu cử có nguy cơ dẫn đến nội chiến.

Tình hình chính trường Thái lan đang diễn biến hết sức căng thẳng. Hôm 10/5, thủ lĩnh phong trào Áo Đỏ ủng hộ Chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck cảnh báo, việc lực lượng đối lập thúc đẩy chuyển giao chính quyền không qua bầu cử để có nguy cơ dẫn đến nội chiến.

Phong trào Áo Đỏ ủng hộ Chính phủ Thái Lan hôm 10/5 đã tổ chức một cuộc tuần hành quy mô lớn tại khu vực ngoại ô phía Tây Thủ đô Bangkok. Đây là cuộc tuần hành ủng hộ Chính phủ đầu tiên được tổ chức sau khi thủ tướng Yingluck bị bãi nhiệm. Nó diễn ra trong bối cảnh người biểu tình chống Chính phủ đang vận động các nhà lập pháp lựa chọn một Thủ tướng không thông qua bầu cử để nắm quyền điều hành đất nước.

Hiện tại nguy cơ xảy ra xung đột giữa người biểu tình chống Chính phủ đang tập trung ở Bangkok và lực lượng ủng hộ Chính phủ ở khu vực ngoại ô Thủ đô là rất cao.

Kể từ đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng hồi tháng 11 năm ngoái tại Thái Lan đã có 25 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước