Thủ tướng chiêu đãi Đoàn ngoại giao nhân dịp Quốc khánh 2/9

Ngọc Hà - Lê Tuấn -Thứ sáu, ngày 30/08/2013 22:17 GMT+7

 Kỷ niệm lần thứ 68 Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, chiều 30/8, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tổ chức chiêu đãi trọng thể các vị khách quốc tế.

Tham dự còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo nhiều Bộ, ban, ngành của Việt Nam là các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhắc lại thời điểm lịch sử cách đây 68 năm, ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thủ tướng khẳng định: Trong suốt 68 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn, gian khổ để gìn giữ nền độc lập, tự do của dân tộc; thống nhất Tổ quốc; xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; góp phần kiến tạo hòa bình, thúc đẩy tiến bộ trong khu vực và trên thế giới. Khẳng định Việt Nam luôn khắc ghi sự ủng hộ to lớn, sự hợp tác quý báu của Chính phủ và nhân dân các nước, của các tổ chức quốc tế và bè bạn khắp năm châu.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các vị Đại sứ, Đại biện, Đại diện các tổ chức quốc tế tại tiệc chiêu đãi Đoàn ngoại giao nhân dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trong bối cảnh mới của thế giới, Việt Nam đã và luôn nỗ lực trong vai trò của một thành viên trách nhiệm, tích cực của cộng đồng khu vực và quốc tế. Cùng với các nước thành viên khác, Việt Nam phấn đấu đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN; tiếp tục duy trì và phát huy các cơ chế hợp tác khu vực… vì hòa bình, hợp tác, phát triển thịnh vượng của khu vực Đông Nam Á, của châu Á - Thái Bình Dương và thế giới. Trong khuôn khổ hợp tác Liên hợp quốc, Phong trào không liên kết cũng như các cơ chế hợp tác đa phương khác, Việt Nam luôn làm hết sức mình cùng các nước, các tổ chức quốc tế tăng cường hợp tác, xây dựng và củng cố lòng tin chiến lược.

Với vai trò cao cả và quan trọng, là đại diện của các quốc gia, đại diện của các tổ chức quốc tế; là nhịp cầu gắn kết mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò đặc biệt của mình vì quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia và các tổ chức quốc tế; vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

Thay mặt Đoàn ngoại giao và đại diện các tổ chức Quốc tế, Đại sứ Venezuela Jorge Rondon Uzcategui, Quyền Trưởng đoàn Ngoại giao đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và chân thành nhất tới nhân dân, Chính phủ và Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Tuyên bố Độc lập. Đại sứ cho rằng, kỷ niệm ngày độc lập không chỉ là một ngày đáng nhớ của mỗi quốc gia, mà còn để tỏ lòng kính trọng tới những người đã đóng góp công sức của mình xây dựng đất nước Việt Nam qua nhiều thế kỷ và bây giờ đang kiên định đưa đất nước Việt Nam tới một tương lai đầy hứa hẹn.

Đại sứ Venezuela cũng cho rằng, hiện Việt Nam cũng đang nỗ lực triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đặc biệt là việc sửa đổi Hiến pháp sẽ là cơ sở để Việt Nam sẽ tiến lên đổi mới và củng cố hệ thống chính trị, đồng thời tham gia tích cực vào các diễn đàn song phương và đa phương, tạo cơ sở cho một thế giới mà trong đó tất cả các quốc gia đều chung sống trong hòa bình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước