Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức sau vụ chìm phà

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 10:52 GMT+7

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won vừa xin từ chức và nhận trách nhiệm về cách xử lý yếu kém của Chính phủ đối với vụ chìm phà Sewol làm hơn 300 người chết hoặc mất tích.

"Điều đúng đắn tôi cần làm là nhận trách nhiệm và từ chức", Yonhap dẫn lời ông Chung sáng nay (27/4) nói trong một cuộc họp báo, 11 ngày sau vụ chìm phà Sewol. Đây được coi là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất Hàn Quốc. Thủ tướng Chung từng bị la ó phản đối và bị ném chai nước khi đến thăm những bậc phụ huynh có con em mất tích một ngày sau tai nạn.

Nhiều người Hàn Quốc, đặc biệt là thân nhân các nạn nhân đã tỏ ra khá giận dữ về tiến độ cứu hộ chậm và sự thay đổi thông tin thường xuyên của Chính phủ, trong đó có lần chính quyền địa phương tuyên bố mọi người đều được giải thoát.

Phà Sewol chìm trong chuyến đi xuống phía Nam, từ cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju. Hơn 300 người, hầu hết là học sinh và giáo viên một trường trung học đang đi dã ngoại đã thiệt mạng hoặc mất tích. Số người chết đến nay lên tới 187.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước