Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc thế lực nước ngoài gây bất ổn chính trị

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 29/12/2013 16:03 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hôm 28/12 cáo buộc các thế lực nước ngoài và phe đối lập đứng đằng sau những bất ổn chính trị hiện nay tại nước này.

Theo Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, tình hình chính trị bất ổn hiện nay là một âm mưu nhằm bôi nhọ hình ảnh đất nước và Chính phủ trước thềm các cuộc bầu cử địa phương vào tháng 3/2014.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói: “Có những người không thể chấp nhận sự thật nếu Thổ Nhĩ Kỳ phát triển vững mạnh hơn. Các thế lực nước ngoài đang đứng đằng sau những âm mưu gây bất ổn chính trị”.

Hiện Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chưa từng có sau khi một loạt Bộ trưởng dính líu tới những cáo buộc tham nhũng và phải từ chức. Vụ bê bối này cũng buộc Thủ tướng Erdogan phải cải tổ Nội các tổng thể. Vụ việc đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình chống Chính phủ tại những thành phố của nước này.

Giới phân tích lo ngại, bất ổn chính trị tại Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế của nước này. Đồng nội tệ của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử và những thị trường chứng khoán tại nước này đã trải qua một tuần đầy biến động.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước