Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba

Trung Kiên-Thứ tư, ngày 18/09/2013 20:00 GMT+7

 Chiều 18/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh đồng chí Rodrigo Diaz sang Việt Nam dự cuộc họp của Ủy ban liên Chính phủ giữa hai nước đúng dịp kỷ niệm 40 năm chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam của Chủ tịch Cuba Fidel Castro, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, chuyến thăm sẽ là đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cuba.

Thủ tướng cho biết, ngày 19 và 20/9, tại Quảng Trị, Việt Nam sẽ tổ chức lễ mít tinh trọng thể nhân kỷ niệm 40 năm chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam của Chủ tịch Cuba Fidel Castro khi cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược đang bước vào giai đoạn quyết liệt nhất.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Fidel Castro, người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, vị nguyên thủ nước ngoài đầu tiên đặt chân tới tuyến lửa ở vùng đất vừa mới được giải phóng ở miền Nam Việt Nam đã trở thành nguồn động viên và cổ vũ to lớn đối với quân và dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

‘ Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Tại buổi tiếp, đồng chí Rodrigo Diaz đã trao cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bức thư của Chủ tịch Fidel Castro ghi lại những cảm tưởng tốt đẹp và ký ức không thể nào quên của Chủ tịch trong chuyến thăm lịch sử của mình tới Việt Nam cách đây 40 năm; bày tỏ cảm ơn tình cảm tốt đẹp của Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã quyết định tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam của Chủ tịch Cuba Fidel Castro tại Quảng Trị vào ngày 19 và 20/9 tới.

Đề cập tới quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Cuba, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và sẽ nỗ lực hết mình để cùng với các đồng chí Cuba anh em tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực ngày càng đi vào sâu rộng, thực chất và hiệu quả. Thủ tướng nhấn mạnh: Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác về nông nghiệp với Cuba; mong muốn Cuba tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Việt Nam sang hợp tác, đầu tư và làm ăn lâu dài tại Cuba. Qua đồng chí Rodrigo Diaz, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo Cuba.

Về phần mình, đồng chí Rodrigo Diaz bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Cuba; mong muốn tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; cũng như tiếp tục được Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng chí cũng cho biết, Cuba sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước mở rộng hoạt động giao thương, tăng cường hợp tác đầu tư, đưa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng tương xứng với quan hệ hợp tác chính trị, ngoại giao hết sức tốt đẹp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước