Thượng viện Mỹ tiếp tục bác bỏ đàm phán với Hạ viện

Hương Linh-Thứ tư, ngày 02/10/2013 09:59 GMT+7

Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu bác bỏ những nỗ lực cuối cùng của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa thuộc Hạ viện nước này.

Đúng như dự đoán, đêm 1/10 theo giờ Việt Nam, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu bác bỏ những nỗ lực cuối cùng của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa thuộc Hạ viện nước này trong việc điều chỉnh dự luật cấp tài chính khẩn cấp cho Chính phủ, chỉ vài giờ ngay sau khi các cơ quan liên bang và nhiều chương trình quốc gia buộc phải đình chỉ hoạt động.

‘ Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích việc các nghị sĩ Đảng Cộng hòa khiến Chính phủ Mỹ phải ngừng hoạt động là một phần của "chiến dịch ý thức hệ". (Ảnh: AP)

Với tỷ lệ phiếu 54/46, Thượng viện Mỹ đã quyết định gác lại việc xem xét đề nghị của Hạ viện về việc bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức để chấm dứt tình trạng bế tắc và thay đổi dự luật cải cách y tế của Tổng thống Barack Obama vẫn được gọi là Obamacare, trong đó có việc trì hoãn 1 năm áp dụng qui định các cá nhân phải có bảo hiểm y tế.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích việc các nghị sĩ Đảng Cộng hòa khiến Chính phủ Mỹ phải ngừng hoạt động là một phần của "chiến dịch ý thức hệ" nhằm loại bỏ đạo luật cải tổ y tế do ông đề xuất, đồng thời hối thúc các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện hãy hành động để mở cửa chính phủ trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước