Tổng thống Iran giải thích về cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ

Lan Anh-Thứ ba, ngày 01/10/2013 17:04 GMT+7

Hôm 30/9, Tổng thống Iran đã lên tiếng giải thích về những thay đổi trong chính sách ngoại giao gần đây của Iran sau khi có những ý kiến trong nội bộ cho rằng, ông không nên nhận cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ.

Theo Tổng thống Rouhani, những phát biểu gần đây của ông liên quan tới những thay đổi theo hướng mềm dẻo hơn trong chính sách đối ngoại của Iran hoàn toàn nằm trong chủ trương của lãnh tụ tinh thần Đại Giáo chủ Ayatollah Khamenei, đáp ứng mong mỏi của người dân và thể hiện trách nhiệm trước nhân dân về một chính sách đối ngoại mới.

‘ Tổng thống Iran Rouhani đã có cuộc điện đàm lịch sử với người đồng cấp Mỹ Obama trước khi rời New York hôm 27/9. (Ảnh: Internet)

Phát biểu trên của ông Rouhani được đưa ra sau lời chỉ trích của Tướng Mohammad Ali Jafari, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), cho rằng ông Rouhani lẽ ra nên từ chối cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Obama.

Theo ông Jafari, quyết định của Tổng thống là một "sai lầm chiến thuật" khi chính quyền Washington chưa cho thấy dấu hiệu "thực chất" muốn cải thiện quan hệ song phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước