Tìm thấy hộp đen máy bay AH5017

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 07:39 GMT+7

Máy bay của hãng Air Algerie.

Theo nhận định của các nhà điều tra Pháp nhiều khả năng nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn của chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 của Hãng hàng không Algeri tại Mali là do điều kiện thời tiết xấu.

Các nhà điều tra của Pháp đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn ở thị trấn Gossi, thuộc phía Bắc Mali cách biên giới Burkina Faso 50km về phía Bắc.

Theo nhận định ban đầu, chiếc máy bay AH5017 của Hãng hàng không Algeria đã bị phá hủy vào thời điểm nó rơi xuống đất và thời tiết xấu là giả thuyết có sức thuyết phục nhất trong vụ rơi máy bay. Những kết luận này đã phần nào loại bỏ giả thuyết chiếc máy bay AH5017 đã bị bắn hạ.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết: "Chiếc máy bay của Hãng hàng hàng không Algeri đã được tìm thấy tại Gossi thuộc Mali. Hiện, 100 binh lính Pháp đã có mặt để bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và các bước điều tra sơ bộ cũng đã được tiến hành. Thật không may là không một ai còn sống sót”.

Chính phủ Pháp tuyên bố, một trong số hai hộp đen ghi dữ liệu bay của máy bay đã được tìm thấy và sẽ nhanh chóng được các chuyên gia phân tích.

Cũng theo Chính phủ Pháp, hiện còn quá sớm để đưa ra bất kỳ một kết luận nào về vụ rơi máy bay AH5017 và mọi giả thuyết đều sẽ không bị loại trừ cho đến khi tất cả mọi điều được làm sáng tỏ.

Trong khi đó, theo thông tin từ phía nhà chức trách Burkina Faso, phi công lái chiếc máy bay AH5017 đã đề nghị được chuyển hướng bay do có bão cát trong khu vực và ngay sau đó liên lạc với chiếc máy bay này đã bị mất

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay Algeria gặp nạn - AH5017


Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay Algerie AH5017

Tìm thấy xác máy bay AH5017 tại Mali

Pháp huy động máy bay và trực thăng tìm kiếm AH5017 ở Mali

Máy bay Algeria AH5017 đã thay đổi lộ trình vì bão

Máy bay Air Algerie rơi xuống Mali

Air Algerie xác nhận máy bay mất tích đã đâm xuống Mali

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước