Tình hình Syria phủ bóng hội nghị G-20

Lan Anh-Thứ năm, ngày 05/09/2013 10:31 GMT+7

Lãnh đạo nhiều nước đã tới thành phố St Petersburg của Nga để tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G-20 sẽ khai mạc vào hôm nay (5/9).

Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là những nhà lãnh đạo đầu tiên tới St Petersburg.

‘ Những diễn biến phức tạp tại Syria dự kiến sẽ chiếm một phần lớn trong chương trình thảo luận của các đại biểu tham dự Hội nghị G-20. (Ảnh: Reuters)

Trong hai ngày, lãnh đạo G-20 sẽ thảo luận về các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cải thiện thị trường việc làm. Bên cạnh đó, những diễn biến phức tạp tại Syria cũng đang là mối quan tâm hàng đầu và dự kiến sẽ chiếm một phần lớn trong chương trình thảo luận.

Nhóm G-20 đã trải qua giai đoạn khó khăn trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009, đạt được sự hợp tác chưa từng có giữa các quốc gia phát triển và đang nổi lên. G-20 là một diễn đàn rộng lớn bao gồm các nước phát triển và các nền kinh tế mới nổi chiếm hai phần ba dân số thế giới và 90% sản lượng toàn cầu.

Trong một diễn biến liên quan, an ninh đã được tăng cường tại thành phố St Petersburg, Nga, trước thềm khai mạc Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G-20.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước