Tới Brussels dự Hội nghị, Tổng thống Obama được bảo vệ nghiêm ngặt như thế nào?

Hồng Quang - PV Đài THVN thường trú tại Bỉ-Thứ tư, ngày 26/03/2014 20:00 GMT+7

Trước khi tới Bỉ, Tổng thống Mỹ Barack Obama tham dự lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân tại La Hay. (Ảnh: AP)

Bỉ đã huy động 1.500 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ. Vòng bảo vệ bên trong do 300 nhân viên an ninh Mỹ đảm nhiệm.

Tổng thống Mỹ đã tới Brussels đêm 25/3 sau 2 ngày dự Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân tại Hà Lan. Hôm nay (26/3), ông Barack Obama tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Âu và làm việc tại trụ sở NATO. Một phần thành phố Brussels bị phong tỏa từ tối 25/3, cảnh sát Bỉ đã chặn một số tuyến đường và đóng cửa nhiều bến tàu điện.

Bỉ đã huy động 1.500 cảnh sát để bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ. Vòng bảo vệ bên trong do 300 nhân viên an ninh Mỹ đảm nhiệm. Trước đó, 3 máy bay vận tải quân sự của Mỹ đã mang tới Bỉ 45 xe ô tô để phục vụ đoàn tùy tùng gần 1.000 người đi theo ông Barack Obama. Mỹ cũng đem tới Bỉ 9 máy bay trực thăng hộ tống.

Đêm 25/3, ông Obama tới Brussels từ Hà Lan, mặc dù khoảng cách chỉ hơn 200km, nhưng Tổng thống Mỹ vẫn di chuyển bằng máy bay Boeing Air Force One.

Bỉ phong tỏa hoàn toàn 500 m xung quanh khách sạn nơi Tổng thống Mỹ qua đêm tại Brussels. Ô tô và người đi bộ bị chặn từ xa, các cửa hàng trong phạm vi bảo vệ buộc phải đóng cửa. Người dân được yêu cầu không đem túi rác ra khỏi nhà, toàn bộ các thùng rác cố định trên hè đường đều bị gỡ bỏ. Trên mỗi nắp cống đều có một tảng bê tông. Hai đường tàu điện ngầm bên dưới khách sạn vẫn hoạt động, nhưng các bến tàu điện trong phạm vi này bị bịt kín, các thùng rác trong các bến tàu cũng bị niêm phong.

Các khu phố xung quanh nơi diễn ra Hội nghị thường đỉnh Mỹ - Âu cũng bị phong tỏa, cảnh sát Bỉ dùng xe bọc thép chặn các trục đường chính và bố trí hàng trăm cảnh sát dày đặc quanh tòa nhà. Chính quyền thành phố Brussels đã chi nửa triệu euro cho các biện pháp bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ. Số tiền này tương đương với chi phí để bảo đảm an ninh cho toàn bộ 28 lãnh đạo châu Âu mỗi khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh châu Âu, cũng tại đây.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước