Tổng thống Nga gặp Tổng thống đắc cử Ukraine

CBS-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 06:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Ukraine Petro Poroshenko tại Pháp (Ảnh: Reuters)

Hai vị Tổng thống đã thảo luận về một lệnh ngừng bắn và các bước đi tiềm năng khác nhằm giảm leo thang khủng hoảng giữa hai nước.

Đúng như dự đoán, hôm qua (6/6), bên lề lễ kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ của quân đồng minh vào bờ biển Normandie, Pháp, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp ngắn người đồng cấp Mỹ Barack Obama và Tổng thống đắc cử Ukraine Poroshenko. Các cuộc gặp này được cho là phát đi tín hiệu tích cực của Moscow trong việc hạ nhiệt căng thẳng leo thang liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo một quan chức Nhà Trắng, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama là cuộc gặp không chính chức và kéo dài từ 10 đến 15 phút. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về tình hình Ukraine và nhất trí cần phải mau chóng chấm dứt tình trạng bạo lực ở khu vực miền Đông Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một cuộc gặp ngắn nhưng quan trọng với Tổng thống đắc cử Ukraine Poroshenko. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên kể từ khi ông Poroshenko đắc cử Tổng thống Ukraine hôm 25/5 vừa qua. Hai vị Tổng thống cũng đã thảo luận về một lệnh ngừng bắn và các bước đi tiềm năng khác nhằm giảm leo thang khủng hoảng giữa hai nước.

Hơn 20 nguyên thủ quốc gia cùng nhiều cựu chiến binh và người dân Châu Âu hôm qua đã kỷ niệm 70 năm ngày quân đồng minh thực hiện cuộc đổ bộ lớn nhất trong lịch sử thế giới lên bờ biển Normandie của nước Pháp. Phát biểu trong lễ kỷ niệm, tổng thống Pháp Francois Hollande và tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, thế giới sẽ không bao giờ quên sự đóng góp của những người đã ngã xuống, những quân nhân đã làm thay đổi cục diện của Thế chiến thứ 2 này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước