Tổng thống Nga – Mỹ điện đàm về Ukraine

Thanh Thủy-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 19:00 GMT+7

Tổng thống Putin và Tổng thống Obama

Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Putin đã có cuộc điện đàm về tình hình căng thẳng tại Ukraine hiện nay.

Đây là cuộc nói chuyện đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đầu tuần này áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow liên quan vấn đề Ukraine.

Tại cuộc điện đàm, Tổng thống Obama và Tổng thống Putin nhất trí rằng bế tắc hiện nay ở Ukraine không có lợi đối với cả Mỹ và Nga. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí cần chấm dứt ngay lập tức và lâu dài tình hình chiến sự ở miền Đông Ukraine đồng thời bắt đầu tiến trình chính trị ở nước này; tiếp tục các cuộc tiếp xúc giữa nhóm làm việc ba bên gồm Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE).

Theo một tuyên bố của Điện Kremli, trong cuộc điện đàm nói trên, Tổng thống Putin nhấn mạnh những biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ và EU áp đặt với Nga là phản tác dụng và gây tổn hại nghiêm trọng mối quan hệ Nga-Mỹ cũng như sự ổn định trên thế giới.

Trong khi đó, tuyên bố của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama một lần nữa bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về sự ủng hộ của Nga đối với lực lượng đòi liên bang hóa ở Ukraine, đồng thời hối thúc giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở nước này. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí duy trì các kênh liên lạc giữa hai bên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước