Tổng thống Nga tham dự diễn đàn kinh tế St Peterburg 2014

Nhật Linh-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 16:41 GMT+7

Xuất hiện tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg lần thứ 18, ngày 23/5, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu với chủ đề: “Củng cố lòng tin trong thời đại chuyển đổi”.

Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg lần thứ 18 đang diễn ra tại thành phố St. Petersburg của LB Nga với sự tham gia của hơn 6500 đại biểu, trong đó có khoảng 600 đại diện đứng đầu các tập đoàn lớn của Nga và nước ngoài.

‘ Tổng thống Nga Putin

Tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St Petersburg năm nay, Tổng thống Nga Putin đặt ra mục tiêu củng cố lòng tin trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn đến từ biến động kinh tế- chính trị chung của thế giới, trong đó có các biện pháp trừng phạt chống Nga đến từ Mỹ và các nước phương Tây.

Thực hiện chính sách đa phương và cũng có mối quan hệ kinh tế đa phương. Tổng thống Putin kêu gọi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu ký kết với Nga thỏa thuận cơ bản mới về hợp tác.

Tổng thống Nga Putin nói: “Sẽ chẳng có ai được hưởng lợi từ việc phá vỡ cơ chế phối hợp hoạt động giữa Nga với Liên minh châu Âu, làm ngưng trệ quá trình hợp tác trong những vấn đề quan trọng với tất cả chúng ta như an ninh hạt nhân, là cuộc chiến chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, buôn bán ma tuý và hàng loạt các vấn đề ưu tiên khác?”.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, Tổng thống Putin đã có cuộc đàm thoại với lãnh đạo các công ty hàng đầu của Nga và nước ngoài đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo công ty toàn cầu do Hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga tổ chức. Trọng tâm chú ý là các vấn đề hoàn thiện cơ chế đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp, tự do hóa thương mại quốc tế, thay đổi chiến lược trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp.

Tại diễn đàn kinh tế Saint Petersburg năm nay, nhà lãnh đạo Nga khẳng định lộ trình đưa đất nước vào danh sách 20 quốc gia đứng đầu về môi trường đầu tư vào năm 2018. Trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức, nước Nga đang củng cố lòng tin của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các dự án tại Nga và có cái nhìn khách quan về tốc độ phát triển của nền kinh tế Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước