Tổng thống Obama bắt đầu công du châu Âu 5 ngày

Bích Thảo-Thứ ba, ngày 03/06/2014 10:56 GMT+7

Tổng thống Barack Obama. Nguồn: AFP

Tối qua (2/6), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời Washington, bắt đầu chuyến công du kéo dài 5 ngày tới ba quốc gia châu Âu gồm Ba Lan, Bỉ và Pháp. Đây là chuyến thăm châu Âu lần thứ hai của ông chủ Nhà Trắng trong năm 2014.

Phó cố vấn an ninh quốc gia phụ trách mảng truyền thông chiến lược của Nhà Trắng Ben Rhodes cho biết, chuyến thăm châu Âu lần này của ông Obama diễn ra ở một thời điểm rất quan trọng trong mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương khi Mỹ đang tìm cách tái khẳng định các cam kết, gia tăng hợp tác với các đồng minh châu Âu để cùng theo đuổi một chương trình nghị sự góp phần củng cố nền tảng an ninh và kinh tế cho cả hai bờ trong mối quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương.

Chương trình nghị sự chính của chuyến thăm là thảo luận với các nhà lãnh đạo châu Âu về nỗ lực chung ủng hộ chính phủ mới được bầu lên tại Ukraine, tăng cường và củng cố NATO, tìm cách đa dạng hóa nguồn an ninh năng lượng của châu Âu, tiếp tục thúc đẩy tiến trình đàm phán về Hiệp định đối tác đầu tư và thương mại (TTIP) giữa Mỹ và châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước