Tổng thống Putin: Sẽ điều tra kỹ lưỡng về tai nạn của máy bay MH17

P.V (Theo RT)-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 15:35 GMT+7

Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia. (Ảnh: Reuters/Maxim Zmeyev)

Vụ tai nạn của chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia tại miền đông Ukraine cần được điều tra kỹ lưỡng và khách quan. Tổng thống Nga Putin đã cho biết trong một tuyên bố.

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Nhiều thông tin khác nhau về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17

LHQ kêu gọi điều tra đầy đủ vụ rơi máy bay MH17

Máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Đã tìm thấy 100 thi thể hành khách

Malaysia quyết tâm điều tra vụ máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Quân đội và lực lượng đòi liên bang hóa Ukraine cáo buộc nhau vụ máy bay MH17 rơi

Vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn thiệt mạng

Chùm ảnh: Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines

Máy bay Malaysia Airlines rơi tại Ukraine

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi ông liên lạc với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutter để gửi lời chia buồn về cái chết của những hành khách nước này trên chuyến bay MH17. Phần lớn những hành khách xấu số trên chuyến bay bị rơi tại miền đông Ukraine đến từ Hà Lan. Theo thông báo, có 154 người Hà Lan thiệt mạng.

Thảm kịch của chiếc máy bay MH17 cũng đưa ra một nhu cầu cấp thiết cho một giải pháp hòa bình của cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine.

Trước đó, Uỷ ban Hàng không liên bang (IAC) - cơ quan quốc tế của Nga được giao nhiệm vụ điều tra các sự cố máy bay dân dụng tại hầu hết các nước cộng hòa thuộc Liên xô cũ, trong đó có Ukraine, đã kêu gọi tổ chức một nhóm điều tra quốc tế dưới sự bảo vệ của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) – một cơ quan của Liên Hợp Quốc – để điều tra về vụ việc trên.

Theo IAC thì nhóm này cần được bàn giao những ghi âm của chuyến bay MH17 (được tìm thấy tại Donetsk của Ukraine). Cho đến nay, hai ghi âm của chuyến bay được báo cáo là đã tìm lại được ở khu vực kiểm soát của lực lượng dân quân tự vệ.

Hiện tại, quân đội Ukraina và các lực lượng dân quân chiến đấu chống lại Kiev đều phủ nhận việc bắn rơi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia. Cả hai đều nói rằng họ không có khả năng bắn rơi một chiếc máy bay ở độ cao 10,000 mét.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước