Triều Tiên cho phép doanh nhân Hàn Quốc tới Kaesong

Lan Anh-Thứ năm, ngày 04/07/2013 09:28 GMT+7

Triều Tiên hôm 3/7 đã cho phép các doanh nhân Hàn Quốc tới khu công nghiệp chung Kaesong, lần đầu tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tuyên bố đóng cửa khu công nghiệp này hồi đầu tháng 4 và rút toàn bộ 53.000 công nhân Triều Tiên làm việc tại đây.

Theo Văn phòng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, "trong một bức thư gửi lúc 17 giờ (giờ địa phương) thông qua đường liên lạc cố định tại làng đình chiến Panmunjeom, phía Triều Tiên cho biết sẽ cho phép các doanh nhân Hàn Quốc tới khu công nghiệp chung Kaesong để có thể tiến hành các biện pháp khẩn cấp, liên quan đến các trang thiết bị cơ sở và vật liệu có thể bị hư hại trong mùa mưa".

‘ Khu công nghiệp Kaesong - một biểu tượng của hợp tác liên Triều. (Ảnh: Yonhap)

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng còn cho phép các quan chức thuộc Ủy ban Quản lý khu công nghiệp chung Kaesong tới khu công nghiệp này song lưu ý có thể phải trao đổi với họ trong chuyến đi tới Kaesong.

Quyết định cho phép doanh nhân Hàn Quốc trở lại Kaesong được đưa ra trong bối cảnh người đứng đầu về đám phán hạt nhân của Triều Tiên Kim Kye Gwan đã tới Trung Quốc và Nga, một bước đi được xem là để tìm cách nối lại cuộc đàm phán 6 bên về hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước