Triều Tiên đe dọa chiến tranh hạt nhân

Lan Anh-Thứ tư, ngày 27/03/2013 16:24 GMT+7

Căng thẳng trên bán đảo Triều tiên đã leo lên một mức thang nguy hiểm khi Triều Tiên đe dọa chiến tranh hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này sẽ thông báo với Hội đồng Bảo an LHQ rằng nguy cơ nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đã thành hình. Trong khi đó, Mỹ bày tỏ quan ngại, những đe dọa gần đây của Triều tiên là hết sức nghiêm trọng.

Kênh Truyền hình Nhà nước Triều Tiên KRT hôm 26/3 đã trích dẫn lời của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ bùng nổ do những hành động khiêu khích của Mỹ và Hàn Quốc. Trước đó một ngày, Triều Tiên nhắc lại đe dọa sẽ tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ trên khu vực Thái Bình Dương bao gồm lục địa Mỹ, Hawaii và Guam.

Đáp lại, Mỹ chỉ trích đe dọa từ Triều Tiên và khẳng định nước này đủ khả năng để bảo vệ mình và đồng minh.

Ông Patrick Ventrell , Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Mỹ có đủ khả năng bảo vệ mình và các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản trước cuộc tấn công của Triều Tiên”.

Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định, đe dọa lần này của Triều Tiên là nghiêm trọng. Trong khi đó, theo Trung Quốc tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang rất nhạy cảm.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết trừng phạt vụ thử hạt nhân vào tháng 2/2013 của Triều Tiên và cuộc tập trận Đại bàng non của Mỹ và Hàn Quốc với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-52.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước