Trung Quốc bế mạc Hội nghị Trung ương 3

Lan Anh-Thứ tư, ngày 13/11/2013 07:48 GMT+7

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 đã bế mạc ngày hôm 12/11 sau 4 ngày nhóm họp.

Hội nghị này đã đưa ra những quyết sách quan trọng, tạo nền tảng cho một loạt bước đi cải cách kinh tế sâu rộng của đất nước.

Hội nghị đã thông qua “Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về một số vấn đề trọng đại liên quan tới cải cách sâu rộng toàn diện”. Đây được coi là văn kiện xác định tinh thần chung của công cuộc cải cách toàn diện của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Nghị quyết nhấn mạnh cải cách kinh tế đóng vai trò "chìa khóa" và giải pháp then chốt là mối quan hệ hài hòa giữa Chính phủ và thị trường, để thị trường đóng vai trò quyết định trong việc phân bổ các nguồn lực.

Nghị quyết nêu rõ Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ thành lập một nhóm chỉ đạo trung ương có nhiệm vụ hoạch định tiến trình cải, điều phối và đồng thời giám sát việc thực hiện các kế hoạch cải cách.

Trung Quốc cũng sẽ cải cách hệ thống tư pháp nhằm bảo đảm tốt hơn quyền lợi của người dân, đồng thời thiết lập một hệ thống phù hợp để bảo vệ môi trường sinh thái. Bên cạnh đó, Trung Quốc sẽ thành lập ủy ban an ninh quốc gia, nâng cao năng lực điều hành xã hội, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm đời sống của người dân và sự ổn định xã hội. Nghị quyết kêu gọi đổi mới và phát triển các học thuyết quân sự, tăng cường chỉ đạo chiến lược, cải thiện các chiến lược và chính sách quân sự trong kỷ nguyên mới, xây dựng một lực lượng quân đội hiện đại mang đặc sắc Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước