Trung Quốc đón năm mới với pháo hoa rực rỡ

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 01/01/2014 11:41 GMT+7

Tại Trung Quốc, người dân cùng các du khách cũng đã chào đón năm mới 2014 với những màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng hoành tráng.

Tại thủ đô Bắc Kinh, thời tiết năm nay ấm áp hơn mọi năm, tạo điều kiện tương đối thuận lợi cho người dân đón năm mới. Hàng nghìn người đã cùng xuống đường, chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực rỡ, hoành tráng tại đây.

Còn tại Thượng Hải, người dân đã đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với Lễ hội ánh sáng 4D hoành tráng. Lễ hội năm nay có chủ đề “Chuyến đi của giấc mộng huyền ảo”. 2 tòa nhà trung tâm thành phố là trụ sở hải quan và trụ sở Ngân hàng Phố Phát đã lung linh rực rỡ ánh đèn 4D với nhiều hình ảnh đẹp mắt, thể hiện sinh động truyền thống lịch sử và văn hóa của thành phố Thượng Hải.

Mặc dù không phải là tết cổ truyền nhưng ở hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới cũng đã diễn ra ở nhiều địa phương khác ở Trung Quốc. Tuy nhiên, năm nay thành phố Vũ Hán đã hủy bắn pháo hoa nhằm tránh làm ô nhiễm thêm tình trạng khói bụi đang nghiêm trọng tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước