Trung Quốc kết án quan chức tham nhũng 14 năm tù

Anh Phương-Thứ năm, ngày 05/09/2013 22:06 GMT+7

Trung Quốc tiếp tục thể hiện cam kết mạnh tay với tham nhũng. Ngày hôm nay (5/9), tòa án cấp trung thành phố Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây đã tuyên án 14 năm tù với giám đốc sở quản lý an toàn lao động tỉnh Thiểm Tây.

Ông Dương Đạt Tài lần đầu tiên thu hút chú ý của dư luận khi có hình ảnh chụp ông đang mỉm cười tại hiện trường một vụ tai nạn xe buýt làm 36 người chết hồi tháng 8/2012.

Sau đó, vị cựu quan chức tỉnh Thiểm Tây bị lộ thêm nhiều bức ảnh tay đeo những chiếc đồng hồ đắt tiền. Dư luận cho rằng ông không thể sắm được các đồng hồ này với mức lương cán bộ.

‘ Ông Dương Đạt Tài tại tòa. (Ảnh: AFP)

Phiên xét xử diễn ra sau một cuộc điều tra của Ủy ban kiểm tra kỷ luật đảng Cộng sản Trung Quốc, trong đó kết luận ông Dương “có thái độ cười cợt không phù hợp” và ra kiến nghị sa thải ông này.

Tại phiên tòa, ông Dương bị buộc tội sở hữu số tài sản trị giá 5,04 triệu nhân dân tệ (tương đương 820.000 USD) mà không rõ nguồn gốc và nhận hối lộ 250.000 USD.

Trong những tháng vừa qua, nhiều quan chức Trung Quốc đã bị xét xử tội tham nhũng. Gần đây nhất, Chính phủ Trung Quốc đã cách chức ông Tưởng Khiết Mẫn, Chủ nhiệm Ủy ban quản lý và giám sát tài sản nhà nước thuộc Quốc vụ viện và tiến hành điều tra các cáo buộc tham nhũng đối với ông này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước