Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên kiềm chế

Thanh Thủy-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 13:00 GMT+7

Trung Quốc cho biết họ phản đối bất kỳ hành động nào gây mất ổn định trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ tấn công Hàn Quốc nhằm đáp trả các hoạt động biểu tình chống Bình Nhưỡng diễn ra tại Hàn Quốc trong thời gian nước này kỷ niệm hai năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 20/12, người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết nước này phản đối bất cứ hành động làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

‘ Bà Hoa Xuân Doanh phát biểu tại buổi họp báo hôm 20/12/2013.

Bà Hoa Xuân Doanh khẳng định: “Duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên phù hợp với lợi ích của các bên. Trung Quốc phản đối bất cứ hành động nào ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tránh những ngôn từ và hành động dẫn đến leo thang căng thẳng”.

Trước đó Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đã gửi một bản fax đến Hội đồng An ninh Quốc gia của Hàn Quốc đe dọa đe dọa sẽ tấn công Hàn Quốc mà không cần báo trước.

Trước những mối đe dọa từ Triều Tiên, Hàn Quốc hôm 20/12 đã quyết định thành lập một ủy ban thường trực và ban thư ký thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia để thực thi những gì được đưa ra tại các hội nghị an ninh và đối phó với những diễn biến mới.

Các bạn có thể xem lại qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước