Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ từ Triều Tiên

Anh Phương-Thứ năm, ngày 19/12/2013 09:06 GMT+7

Hàn Quốc ngày 18/12 đã lên tiếng cảnh báo Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa.

Đây có thể là đỉnh điểm cho những lo ngại mà Hàn Quốc đã đề cập trong nhiều ngày qua về nguy cơ bất ổn trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng xử tử chú dượng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Jang Song-thaek.

Thông tin được Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc đưa ra, sau các tiết lộ của giới tình báo nước này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc cũng cho biết, Seoul chưa nhìn thấy nguy cơ Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hay một vụ phóng tên lửa ngay trong thời gian tới.

Triều Tiên đã từng thực hiện 3 vụ thử hạt nhân vào các năm 2006, 2009 và tháng 2 năm ngoái. Nước này cũng đã thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa tầm xa với vụ mới nhất diễn ra trong tháng 12 năm nay được cho là nhằm phát triển tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng lên tiếng cảnh báo tình hình bất ổn đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên và yêu cầu lực lượng an ninh và quân đội Hàn Quốc tăng cường giám sát tại khu vực biên giới. Hiện Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản ứng của mình trước thông tin này .

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước