Trung Quốc: Nhu cầu đi lại tăng vọt nhân dịp Tết Nguyên đán

Thu Giang-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 11:00 GMT+7

Người dân Trung Quốc tại một ga xe lửa trong những ngày gần Tết . (Ảnh: Xinhua)

Ước tính năm nay, Trung Quốc sẽ có khoảng 3,62 tỉ lượt hành khách về quê đón tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Chỉ còn một tuần nữa là đến dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Tại Trung Quốc, Tết là cơ hội để nhiều người sống xa nhà trở về quê ăn tết và đoàn tụ bên gia đình. Chính vì vậy, đây là cũng là thời điểm mà nhu cầu đi lại của người dân Trung Quốc tăng vọt.

Ước tính năm nay, Trung Quốc sẽ có khoảng 3,62 tỉ lượt hành khách về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Đây được coi là cuộc đại di cư lớn nhất thế giới mỗi dịp xuân về, kéo dài trong 40 ngày bắt đầu từ ngày 16/1 - 24/2 thường niên.

Hôm 24/1, rất đông người Trung Quốc đã mang theo hành lý và vali đổ về nhà ga xe lửa chính tại trung tâm Thủ đô Bắc Kinh.

Để giảm tải tại các nhà ga, Trung Quốc đã triển khai bán vé tàu qua mạng. Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc cũng cho biết sẽ mở thêm 600 chuyến tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Song, đối với nhiều người, để có được một tấm vé về quê vẫn là điều không đơn giản.

Cô Li Yanxia, 37 tuổi cho biết: “Tôi đã làm việc cả năm, bây giờ là thời điểm để về nhà thăm các con và gia đình. Nhưng khá khó để mua được vé. Tôi đã nhờ nhiều người giúp tôi đặt vé trên mạng, cuối cùng tôi cũng mua được một vé ngồi. Vé nằm đều đã cháy. Chuyến đi sẽ kéo dài 20 tiếng”.

Anh Wang Xiaojie, 39 tuổi nói: “Rất khó để mua vé. Tôi đã cố gắng đặt vé trực tuyến nhưng vẫn phải chuyển tàu 3 lần và mất 48 tiếng mới về đến nhà. Tết âm lịch đang đến, tôi muốn dành kỳ nghỉ bên cha mẹ”.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cục hàng không dân dụng cũng đã tăng các chuyến bay nội địa từ 50.000 mỗi tuần hiện nay lên hơn 62.000 chuyến. Tần suất bay quốc tế sẽ tăng 20 % lên 9.600 chuyến mỗi tuần. Như vậy, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ cung cấp ít nhất 1,1 triệu ghế mỗi ngày.

Ngoài phương tiện máy bay, Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết, sẽ có 860.000 nghìn xe khách và 21.000 tàu thủy tham gia vận chuyển hành khách dịp tết Giáp Ngọ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước