Trung Quốc sắp xử vụ Bạc Hy Lai

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 25/07/2013 07:03 GMT+7

 Phiên tòa xét xử cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, Trung Quốc Bạc Hy Lai có thể sẽ diễn ra trong tuần này, đánh dấu bước đi đầu tiên tiến tới chấm dứt vụ bê bối chính trị lớn nhất tại Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hong Kong, phiên tòa xét xử Bạc Hy Lai có thể diễn ra tại thành phố Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông. Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai có thể phải đối mặt với những cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Ông Bạc Hy Lai đã bị cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, khai trừ khỏi đảng và bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội sau khi vụ sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood mà vợ ông Bạc Hy Lai có liên quan bị phanh phui.

‘ Cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Ảnh: AP

Bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai đã bị Tòa án chung thẩm Thành phố Hợp Phì thuộc tỉnh An Huy tuyên án tử hình ngày 20/8/2012, nhưng được hoãn thi hành án 2 năm.

Ông Bạc từng là Bộ trưởng Thương mại và từng là người đứng đầu thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Trong thời gian giữ chức Bí thư Trùng Khánh từ năm 2007-2012, ông nổi tiếng với phong trào khôi phục các bài hát cách mạng và trấn áp tội phạm rất mạnh tay. Các chính sách cứng rắn của ông nhận được sự ủng hộ của phe cánh tả đang khao khát một lãnh đạo có sức lôi cuốn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước