Trung Quốc tiếp tục nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Việt Nữ - PV Thường trú Đài THVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc-Thứ ba, ngày 25/03/2014 19:40 GMT+7

Trung Quốc khẳng định, tìm kiếm máy bay mất tích vẫn là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay.

Trước thông tin của nhà chức trách Malaysia về chiếc máy bay MH370, các nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu Malaysia cung cấp toàn bộ thông tin và bằng chứng khẳng định chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines đã bị rơi tại nam Ấn Độ Dương đồng thời khẳng định tìm kiếm máy bay mất tích vẫn là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay.

Trong khi đó, thân nhân hành khách có mặt trên chuyến bay đã vô cùng phẫn nộ, phản đối kết luận của phía Malaysia về số phận của chiếc máy bay này.

‘ Thân nhân của hành khách giơ cao khẩu hiệu phản đối ngày 25/3. (Ảnh: Reuters)

Tại khách sạn Lido Thủ đô Bắc Kinh - nơi hãng hàng không Malaysia bố trí cho người nhà hành khách trên chuyến bay MH 370 lưu trú trong suốt hơn hai tuần qua để chờ tin tức của những người thân yêu. Niều xe cảnh sát và xe cứu thương tập trung tại đây để sẵn sàng cấp cứu người nhà hành khách trên chuyến bay này khi cần thiết. Từ hôm qua đến hôm nay đã có nhiều trường hợp được đưa đi cấp cứu .

Sau nhiều ngày mòn mỏi chờ đợi, nhiều người đã không thể giữ được bình tĩnh sau khi nghe Thủ tướng Malaysia xác nhận máy bay Boeing 777 chuyến bay MH 370 đã bị rơi tại vùng biển Nam Ấn Độ Dương, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn không còn ai sống sót. Đa số thân nhân hành khách cho biết, họ không thể chấp nhận kết luận trên của phía Malaysia, vì nó còn có nhiều điểm nghi vấn và không rõ ràng, đặc biệt kết luận trên được đưa ra không dựa trên các chứng cứ cụ thể được tìm thấy, mà chỉ dựa vào các số liệu phân tích.

Một người nhà nạn nhân cho biết: "Tôi xin nói với các nhà báo là thông tin này không đúng. Tất cả thật là đen tối".

Tại phiên họp thường vụ quốc vụ viện Trung Quốc ngày hôm nay, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định, công việc tìm kiếm vẫn là nhiệm vụ số một hiện nay và quyết không được từ bỏ mọi nỗ lực.

Trong khi đó, Cục Hàng hải Trung Quốc cho biết sẽ cử thêm tàu tới vùng biển Nam Ấn Độ Dương để tìm kiếm máy bay mất tích. Đến nay, Trung Quốc đã cử 6 tàu tới khu vực này trong khi 2 máy bay IL-76 của nước này cũng tham gia lùng sục rất kỹ vùng biển sóng dữ này trong những ngày qua với hy vọng sẽ tìm được dấu vết của chiếc máy bay.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước