Trung Quốc xem xét kháng cáo của ông Bạc Hy Lai

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 07:00 GMT+7

Hôm nay (25/10), Tòa án nhân dân tối cao tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sẽ ra phán quyết về đơn kháng cáo của cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh, Bạc Hy Lai - người vừa bị kết án tù chung thân vào tháng trước.

Hôm 24/10, 1 ngày trước phiên tòa, an ninh đã được tăng cường tại khu vực xung quanh trụ sở tòa án này.

‘ Bạc Hy Lai tại tòa án Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, hồi cuối tháng 9. (Ảnh: Xinhua)

Cựu chính trị gia Bạc Hy lại sẽ xuất hiện tại tòa án nhân dân tối cao tỉnh Sơn Đông vào ngày hôm nay. Phiên tòa được cho là sẽ mở cửa trong giới hạn với sự tham dự của một số hãng truyền thông.

Nhiều người dân khi được hỏi cho biết, họ ủng hộ phán quyết kết án chung thân ông Bạc Hy Lai với các tội danh tham nhũng và lạm dụng chức quyền do tòa án trung cấp Tế Nam đưa ra hồi tháng 9 vừa qua.

Chị Vương, một người dân Trung Quốc cho biết: "Tôi nghĩ nếu ông ấy phạm sai lầm thì cần chấp nhận chịu trừng phạt”.

Ông Lưu Hoài Sơn, một người dân Trung Quốc nói: "Tôi nghĩ rằng kháng cáo là không cần thiết. Tòa án sẽ không thay đổi phán quyết này”.

Cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh, Bạc Hy Lai đã từng là một trong những ngôi sao trên chính trường Trung Quốc trước khi rơi vào bê bôi chính trị nghiêm trọng nhất hàng chục năm qua tại nước này. Vụ việc bị vỡ lở vào năm ngoái khi cánh tay phải của ông Bạc Hy Lai chạy trốn vào lãnh sự quán Mỹ để tránh sự truy đuổi khi để lộ thông tin vợ ông Bạc giết hại một doanh nhân người Anh.

Phiên tòa ngày 25/10 có thể giữ nguyên quyết định của tòa cấp dưới, sửa đổi bản án hoặc sẽ yêu cầu xét xử lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước