Tuyên bố Bangkok về giảm nhẹ thiên tai

Thùy Trang-Thứ năm, ngày 26/06/2014 19:38 GMT+7

Ngày hôm nay (26/6), Hội nghị Bộ trưởng châu Á về giảm nhẹ thiên tai tại Bangkok, Thái Lan đã bế mạc sau 3 ngày nhóm họp.

Hội nghị đã thông qua Tuyên bố Bangkok về giảm nhẹ thiên tai, nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác khu vực và thúc đẩy đầu tư nhằm giúp châu Á phòng tránh hiệu quả hơn và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kết thúc 3 ngày họp, bộ trưởng các nước châu Á và các đại biểu tham dự hội nghị Bangkok đề cao vai trò của các địa phương trong việc ứng phó và giảm nhẹ thiên tai.

Tuyên bố Bangkok về giảm nhẹ thiên tai kêu gọi các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương tăng cường đầu tư cho các địa phương, với sự chú trọng đến từng ngôi làng, từng cộng đồng, nhằm xây dựng các kế hoạch phát triển có tính tới vai trò của các nhóm dễ bị tác động của thiên tai như phụ nữ, trẻ em, người già và người khuyết tật. Tuyên bố Bangkok kêu gọi đầu tư công cũng như hợp tác giữa khu vực nhà nước và tư nhân trong lĩnh vực giảm nhẹ thiên tai.

Bà Margareta Wahlstrom, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về Giảm nhẹ thiên tai cho biết: “Tuyên bố Bangkok tập trung vào việc xây dựng quan hệ đối tác với sự tham gia của khu vực tư nhân, của toàn xã hội, trong đó có vai trò quan trọng của chính quyền địa phương và các cộng đồng dân cư ở các địa phương”.

Những đề xuất tại hội nghị Bộ trưởng các nước châu Á sẽ đóng góp vào dự thảo nội dung Hội nghị Thế giới về giảm nhẹ thiên tai dự kiến được LHQ tổ chức tại Sendai, Nhật Bản vào tháng 3 năm sau. Đây sẽ là dịp thế giới thiết lập một khuôn khổ mới toàn cầu về giảm nhẹ thiên tai để thay thế Khung hành động Hyogo sẽ hết hiệu lực vào năm 2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước