Tỷ lệ tội phạm ở Mỹ giảm mạnh trong đợt bão tuyết

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 19/02/2014 20:09 GMT+7

Bão tuyết tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo thống kê của cảnh sát Chicago, tính đến tháng 2 năm nay, chỉ có 112 trường hợp nổ súng xảy ra trong thành phố, giảm 39% so với năm trước.

Cơn bão tuyết hoành hành tại nhiều khu vực ở nước Mỹ đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân quốc gia này, tuy nhiên, nó cũng đem lại những tín hiệu tích cực trong việc giảm tỷ lệ tội phạm tại những khu vực đia phương trong những tháng vừa qua.

Theo thống kê của cảnh sát Chicago, tính đến tháng 2 năm nay, chỉ có 112 trường hợp nổ súng xảy ra trong thành phố, giảm 39% so với năm trước. Và số lượng các trường hợp giết người ở mức 28%, giảm 36% so với năm ngoái.

Chỉ riêng tuần trước, thành phố Chicago đã không phải chứng kiến 1 vụ xả súng nào trong khu vực. Cảnh sát Chicago cho biết nguyên nhân của việc giảm tỷ lệ tội phạm này là do người dân thành phố hạn chế ra ngoài khi thời tiết lạnh giá và tuyết phủ dày khiến việc đi lại trở nên vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, trận bão tuyết cũng làm gián đoạn các hoạt động giao thông và hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy. Hàng triệu người dân Mỹ hiện phải sống trong điều kiện không có điện. Các trường học và cơ sở làm việc cũng sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến khi thời tiết trở nên tốt hơn.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước