Ukraine: Phe đối lập ra tối hậu thư

Úy Thương-Thứ năm, ngày 23/01/2014 15:17 GMT+7

Ảnh chụp màn hình

Một tối hậu thư đã được phe đối lập đưa ra cho Tổng thống Ukraine Yanukovych.

Những cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra suốt đêm 22/1 và kéo dài đến sáng nay (23/1) tại Thủ đô Kiev của Ukraine khi những người biểu tình chống Chính phủ đốt các hàng rào an ninh và chống lại các lực lượng an ninh. Một tối hậu thư cũng đã được phe đối lập đưa ra cho Tổng thống Yanukovych.

Những cột khói đen bốc cao từ những chiếc lốp cao su bị đốt cháy trên đường phố. Đó là cách những người biểu tình chống Chính phủ đối đầu với lực lượng chống bạo động trong suốt đêm 22/1.

Mặc dù thủ lĩnh lực lượng đối lập đã kêu gọi người biểu tình kiềm chế bạo lực trong vòng 24 giờ tới. Đây là thời gian phe đối lập đưa ra tối hậu thư với Tổng thống Ukraine Yanukovych tổ chức Tổng tuyển cử sớm, nếu không sẽ phải đối mặt với một sự phản kháng rộng rãi của dân chúng.

Tối hậu thư này được thủ lĩnh phe đối lập đưa ra sau cuộc gặp với Tổng thống Yanukovych không đạt được kết quả. Tuy nhiên, cho tới lúc này, ông Yanukovych vẫn chưa có ý định nhượng bộ. Chính phủ Ukraine cũng trao cho lực lượng an ninh thêm quyền hạn, trong đó có quyền đóng cửa các đường phố và sử dụng vòi rồng để ngăn chặn người biểu tình.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước