Ukraine sẽ sớm ký hiệp định hợp tác với EU

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 20:36 GMT+7

Ukraine sẽ sớm ký thỏa thuận thương mại và hợp tác với Liên minh châu Âu (EU). Đây là tuyên bố của Phó Thủ tướng thứ nhất của Ukraine đưa ra 12/12.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Uỷ viên phụ trách vấn đề mở rộng (EU) Stefan Fuele, ông Arbuzov cho biết, hai bên đã thảo luận “lộ trình” thực hiện thỏa thuận thương mại vốn đã bị Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych hoãn lại hồi tháng trước, làm dấy lên các cuộc biểu tình phản đối ở Thủ đô Kiev.

Ông Serhiy Arbuzov, Phó Thủ tướng thứ nhất của Ukraine cho biết, châu Âu một lần nữa xác nhận cánh cửa vẫn mở đối với Ukraine và Chính phủ Ukraine cũng một lần nữa khẳng định rằng Kiev đang trên lộ trình hướng tới việc hòa nhập với EU. “Chúng tôi lắng nghe tiếng nói của người dân và các cuộc thương lượng của chúng tôi sẽ tiếp diễn. Ukraine sẽ sớm ký kết thỏa thuận hợp tác với EU vì lợi ích chiến lược của quốc gia”.

Về phần mình, Ủy viên phụ trách vấn đề mở rộng (EU) Stefan Fuele kêu gọi Chính phủ Ukraine ngưng sử dụng vũ lực đối với người biểu tình và thả tự do cho những người biểu tình đang bị bắt giữ. Hiện các quan chức châu Âu đang thảo luận với Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, Ngân Hàng thế giới và các tổ chức tài chính khác về những cách thức hỗ trợ Ukraine trong trường hợp nước này quyết định ký kết thỏa thuận tự do thương mại với EU.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này costheer theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước