Ukraine thành lập ủy ban giải quyết khủng hoảng

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 20/01/2014 15:54 GMT+7

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. (Ảnh: AP)

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã chỉ thị thành lập một ủy ban đặc biệt để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang gia tăng ở nước này.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych hôm nay (20/1) đã giao nhiệm vụ cho Thư ký Hội đồng an ninh thành lập một ủy ban đặc biệt gồm các đại diện của Tổng thống, Chính phủ và phe đối lập để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này.

Ông Yanukovych cũng yêu cầu ủy ban này họp với phe đối lập trong ngày hôm nay để thảo luận về cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Trước đó, ông Yanukovych đã gặp lãnh đạo Đảng đối lập Klitschko, lãnh đạo phái nghị sĩ đối lập Batkivshina tại Quốc hội Yatsenyuk. Ông Yatsenyuk sau đó cho biết sẽ tổ chức cuộc tham vấn giữa ba Đảng đối lập.

Trước đó, tại Kiev, trong ngày 19/1 đã xảy ra cuộc xung đột giữa cảnh sát và những người ủng hộ phe đối lập tìm cách đột nhập vào khu vực tòa nhà Chính phủ và quốc hội, làm gần 70 cảnh sát bị thương. Những kẻ gây rối đã ném pháo và đá vào cảnh sát, đốt cháy 4 xe của Bộ Nội vụ và 2 xe tải.

Các vụ gây rối này bùng phát sau khi kết thúc cuộc biểu tình do phe đối lập phát động tại quảng trường Độc lập, trong đó kêu gọi thành lập Quốc hội lâm thời, tiến hành bầu cử Tổng thống trước thời hạn, soạn thảo Hiến pháp mới và thành lập "cảnh sát tự vệ nhân dân".

Phe đối lập lại tổ chức biểu tình sau ngày 17/1, Tổng thống Yanukovych ký ban hành một loạt điều luật sửa đổi, được Quốc hội Ukraine thông qua trước đó một ngày. Trong số các sửa đổi trên có những văn bản luật về trách nhiệm hình sự đối với hành vi vu khống, cực đoan; quy định hình phạt nghiêm khắc đối với hành vi tổ chức các vụ gây mất trật tự tập thể, phong tỏa và chiếm các trụ sở hoặc cơ sở bảo đảm hoạt động của cơ quan chính quyền.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước