Ủy ban bầu cử Thái Lan đề nghị hoãn tổng tuyển cử

Thanh Hà-Thứ năm, ngày 26/12/2013 20:24 GMT+7

Ủy ban bầu cử Thái Lan đã đề nghị Chính phủ tạm quyền hoãn cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 2/2014.

Ủy ban bầu cử Thái Lan hôm nay (26/12) đã đề nghị Chính phủ tạm quyền hoãn cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 2/2014 cho đến khi tất cả các phe phái vượt qua được các bất đồng bởi nếu tình hình hiện nay không được giải quyết thỏa đáng có thể dẫn tới gia tăng bạo lực. Ủy ban bầu cử Thái Lan đưa ra tuyên bố trên chỉ vài giờ sau khi xảy ra các cuộc xung đột vào sáng nay giữa cảnh sát và người biểu tình ngăn cản công tác chuẩn bị bầu cử, làm hàng chục người bị thương.

‘ Tình hình bất ổn tại Thủ đô Bangkok khiến ủy ban bầu cử đề nghị hoãn tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 2/2014. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Thái Lan đã buộc phải dùng đạn hơi cay để ngăn chặn hàng trăm người biểu tình tìm cách đột nhập vào khu vực Sân vận động Thái Lan - Nhật Bản ở Thủ đô Bangkok, nơi diễn ra lễ rút thăm mã số tranh cử của 30 chính đảng tham gia bầu cử.

Ở nhiều khu vực khác bên ngoài sân vận động này, cảnh sát cũng phải dùng đạn cao su để ngăn cản người biểu tình vượt qua hàng rào bảo vệ. Theo các nhân chứng, những người biểu tình cũng trang bị đầy đủ các vật dụng như mặt nạ, gây gộc để sẵn sàng đối chọi lại với cảnh sát. Giới chức an ninh Thái Lan cho biết khoảng 1.000 cảnh sát đã được điều động đến địa điểm này để giữ an ninh.

Hiện Chính phủ Thái Lan chưa có phản hồi về đề nghị hoãn tổ chức bầu cử của Ủy ban bầu cử.

Mời quý vị xem chi tiết trong video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước