Vụ cướp táo tợn nhất trong lịch sử Chile

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 13/08/2014 11:46 GMT+7

Giới chức Chile thông báo ngày 12/8, tám đối tượng có vũ trang đeo mặt nạ đã cướp hơn 4 tỷ Peso tiền mặt (tương đương 7 triệu USD) trên một xe tải chở tiền bọc thép ngay trong sân bay quốc tế ở thủ đô Santiago.

Đây là vụ cướp với số tiền lớn nhất trong lịch sử quốc gia Nam Mỹ này tính đến nay.

Công tố viên Luis Pablo Cortes cho biết, nhóm cướp đi trên ba chiếc ô tô, đã vô hiệu hóa nhóm hộ tống xe chở tiền của công ty an ninh Mỹ, Brink's. Cũng có thông tin nói tổng số tiền bị cướp là 6 tỷ Peso (10 triệu USD).

Truyền thông Chile đưa tin chiếc xe của công ty Brink's vận chuyển tiền mặt đến sân bay Santiago để chuyển tiền theo đường hàng không đến các ngân hàng và các dự án mỏ ở miền Bắc nước này. Theo trang mạng Digitaljournal, vụ việc xảy ra lúc 5h sáng (giờ địa phương), xe chở tiền được hai xe an ninh hộ tống vào tận điểm bốc hàng, tuy nhiên các nhân viên hộ tống đã để lại vũ khí bên ngoài khu vực này theo quy định của sân bay.

Đây là lần thứ hai hãng Brink's bị cướp ở Chile trong những năm gần đây. Năm 2006, hãng từng là nạn nhân của một vụ cướp lịch sử ở Chile với 1,6 triệu USD bị cướp cũng tại điểm bốc dỡ trong sân bay này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước