Vụ đắm tàu tại Malaysia do chở quá tải

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 19/06/2014 19:41 GMT+7

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn. (Ảnh: AFP)

Lại thêm một vụ đắm thuyền nữa xảy ra sáng nay tại vùng biển của Malaysia. Chiếc thuyền chở 27 người Indonesia đã bị đắm tại vùng biển Sepang, thuộc bang Selangor của Malaysia. 18 người đã được cứu sống, 9 người hiện vẫn còn mất tích.

Chiếc thuyền này bị đắm vào khoảng 3 giờ sáng nay khi đang trên đường từ bang Selangor, Malaysia tới Tanjung Balai, thuộc tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia. Vụ việc này xảy ra chưa đầy 24 giờ sau khi chiếc thuyền chở 97 người Indonesia bị đắm tại bang Selangor, Malaysia làm 9 người thiệt mạng và 26 người hiện vẫn còn mất tích.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, nguyên nhân tại nạn nghiêm trọng này là thuyền đã chở gấp 3 lần số hành khách cho phép.

Cơ quan Thực thi Luật biển Malaysia cho biết, chiếc tàu gặp nạn có chiều dài không quá 9 mét và rộng khoảng 2 mét. Với kích thước này, tải trọng của tàu chỉ là khoảng 30 hành khách, trong khi tàu đã chở tới 97 người ở thời điểm gặp nạn.

Trong số hành khách trên tàu, 62 người đã được cứu sống và đang bị tạm giữ. Bởi họ chủ yếu là người Indonesia nhập cư trái phép, đang trên đường trở về nước nhân dịp tháng lễ Ramadan, không ai có giấy tờ hợp pháp. Giới chức Malaysia cho rằng một số người có thể đã bơi được vào bờ và bỏ trốn do sợ bị truy tố.

Malaysia đã huy động 25 tàu và 1 trực thăng, đồng thời mở rộng vùng tìm kiếm ra dọc bờ biển để tìm tung tích các nạn nhân còn lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước