Thổ Nhĩ Kỳ bắt 5 người liên quan đến tai nạn hầm mỏ

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 20/05/2014 16:22 GMT+7

Biểu tình trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Chính phủ và chủ nhân các hầm mỏ coi thường các biện pháp an toàn. (Ảnh: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ Tổng giám đốc Công ty khai khoáng Soma Komur, công ty sở hữu hầm mỏ bị sập hôm 13/5  làm hơn 300 người thiệt mạng.

Đây là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử ngành khai khoáng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi bị bắt giữ, hôm 19/5, ông Ramazan Dogru đã được cảnh sát áp giải đến một toà án ở Soma. Ông Dogru là quan chức cấp cao nhất bị điều tra sau vụ nổ hầm mỏ này.

Nhiều ngày trước khi thảm họa xảy ra cướp đi sinh mạng của 301 thợ mỏ ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, những thiết bị cảm biến đã đo được mức khí độc rất cao ở trong mỏ than, nhưng các lãnh đạo công ty đã không có bất kỳ phản ứng với tình hình khẩn cấp đang diễn ra.

Hôm 19/5, các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ thêm 2 đối tượng, nâng tổng số người bị bắt giữ do bị cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng lên 5 người. Trong số những người bị bắt có cả giám đốc điều hành và các giám sát viên của Soma Komur, công ty sở hữu hẩm mỏ bị nổ. Những người này đang phải đối mặt với án phạt từ 3 - 15 năm tù giam.

Công tố viên trưởng tòa án thành phố Soma cho biết, ban đầu có 25 người bị bắt giữ để phục vụ điều tra, nhưng một số người trong số họ đã được thả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước