WHO kêu gọi thiết lập hành lang nhân đạo tại Dải Gaza

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 08:16 GMT+7

Israel không kích nhầm bệnh viện Al-Aqsa tại Gaza (Ảnh: AFP)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi thiết lập hành lang nhân đạo tại Dải Gaza, để sơ tán những người bị thương nặng và cung cấp thuốc men vào vùng chiến sự. Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel đã lên đến 800 người.

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, tổ chức này đã thảo luận về đề xuất thiết lập một hành lang nhân đạo tại dải Gaza với các nhà chức trách Israel và Ai Cập, song hiện chưa nhận được câu trả lời của các bên liên quan.

Trong một tuyên bố, WHO cho biết, những người bị thương tại Dải Gaza hiện rất khó khăn để tiếp cận được với những hỗ trợ về mặt y tế do lượng người thương vong tăng lên đột biến sau các cuộc không kích của Israel. Nhiều người ở đây cần được chuyển ra khỏi vùng chiến sự.

Ông Jens Laerke, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết: “Số người chết và bị thương đã tăng lên mức báo động vì vậy, chúng tôi kêu gọi ngừng bắn để những người bị thương có thể được sơ tán và chúng tôi có thể tiếp cận được với những người cần được chăm sóc sức khỏe và nhận đồ cứu trợ”.

WHO cho biết, 4 bệnh viện đã bị tàn phá kể từ khi Israel tiến hành không kích vào Dải Gaza ngày 8/7. Trong đó có bệnh viện Al Aqsa, bệnh viện chính ở trung tâm Dải Gaza cũng trúng phải đạn pháo của quân đội Do Thái.

Theo cơ quan y tế Palestine, cho đến nay, các cuộc không kích và tấn công trên bộ của Israel tại Dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của khoảng 800 người dân Palestine, trong đó 2/3 là dân thường và làm hơn 5.000 người bị thương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước