Kyo York: Ước thật xa, ước thật cao với âm nhạc Việt

Bảo Anh-Thứ ba, ngày 12/11/2013 11:00 GMT+7

 Hoàn toàn xa lạ khi tới Việt Nam nhưng chỉ sau gần 5 năm, Kyo York - chàng trai mắt xanh, tóc vàng đã biết nói tiếng Việt, hiểu trái tim Việt và có ước mơ chinh phục âm nhạc Việt.

Chào Kyo, hiện giờ anh đang có những ngày nghỉ bên gia đình, cảm xúc của anh thế nào?

Kyo cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được về nhà, gặp lại ba mẹ và gia đình. Hạnh phúc hơn nữa khi tự tay trao tặng bố mẹ Album nhạc mà mình đã cố gắng thực hiện trong thời gian xa gia đình. Điều đó có nghĩa là con đã thành công, dù không có gì to tát nhưng cũng đủ để bố mẹ tự hào về con. Có điều là Kyo lại rất nhớ Việt Nam, ngày nào Kyo cũng hồi hộp theo giõi tình hình thời tiết ở Việt Nam. Kyo đã hét lên vì hạnh phúc khi thấy dự báo sai, bão không về Việt Nam và cầu mong lần nào cũng sai như thế. Người Miền trung đã tội nghiệp lắm rồi.

Có phải đó cũng là lý do mà anh làm MV Hãy ước thật xa, Hãy ước thật cao như một lời động viên với người dân Miền Trung?

Sau MV Hello Hạ Long về miền Bắc, MV Quê Bác Ba Phi về miền Tây, Kyo đã chọn Hãy Ước Thật Xa, Hãy Ước Thật Cao là ca khúc tiếp theo cho chuyến hành trình hát và kết nối của mình để ca ngợi những con người miền Trung cần cù và nghị lực luôn mang nhiều khát vọng. Ca khúc này do nhạc sĩ Nguyễn Hà viết tặng riêng cho Kyo, nó cũng thể hiện được ước mơ, khát vọng của Kyo với âm nhạc Việt Nam.

‘ Kyo luôn hòa đồng với mọi người

Ước mơ của anh là gì?

Kyo muốn khán giả nhớ đến giọng hát của mình như một ca sĩ Việt Nam thực sự, giống như nhớ đến Mỹ Tâm, Quang Dũng… chứ không phải nhớ tới một người nước ngoài hát tiếng Việt.

Tức là anh muốn đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp?

Đúng vậy, lúc đầu Kyo đi hát vì tình yêu Việt Nam, âm nhạc là con đường ngắn nhất giúp Kyo hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam nhưng dần dần thì nó không còn là một cuộc dạo chơi nữa, Kyo muốn cố gắng và nỗ lực một cách nghiêm túc.

‘ MC vui tính của Đồ rê mí

Để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp cần phải có người quản lý và một ê kip thực sự chuyên nghiệp, hình như cả hai điều này anh đều không có?

Cũng có nhiều công ty tổ chức biểu diễn mời Kyo cộng tác nhưng Kyo đều từ chối vì Kyo muốn làm âm nhạc theo cách riêng của mình. Kyo đến với âm nhạc Việt Nam hoàn toàn vô tư, không có bất cứ một kế hoạch nào hết. Kyo đam mê ca hát và sân khấu là nơi để Kyo thể hiện niềm đam mê đó. Kyo muốn tự đi một mình, được các anh em nghệ sĩ yêu thương, chỉ dạy từ từ như thế là quá tốt rồi.

Kyo luôn nghĩ, mình cứ say mê và cống hiến thì nhất định khán giả sẽ ủng hộ. Có rất nhiều nghệ sĩ họ đã đầu tư rất nhiều cho những sản phẩm âm nhạc hoành tráng song lại không hiệu quả về hình ảnh. MV của Kyo chỉ thực hiện trong vòng có 3 ngày và chỉ có 3 người thực hiện thôi nhưng vẫn được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Cái gì xuất phát từ trái tim thì chắc chắn sẽ tới được với trái tim.

‘ Hóa chú Cuội để vui Trung thu cùng các bé thiếu nhi

Điều gì khiến anh có ý tưởng viết Nhật ký bằng âm nhạc về Việt Nam?

Đi dọc theo chiều dài đất nước hình chữ S này bạn sẽ thấy đất nước Việt Nam đẹp hơn bao giờ hết. Nếu hoà nhập, tham gia vào cuộc sống, phong cảnh, ẩm thực, con người từng vùng miền thì lại càng cảm nhận được nó tuyệt vời tới chừng nào. Kyo muốn đưa tất cả vào nhật ký âm nhạc một cách tự nhiên và dung dị. Những nhân vật xuất hiện trong các MV của Kyo đều là những người dân địa phương. Kyo muốn lưu giữ và giới thiệu hình ảnh Việt Nam một cách thật nhất.

Anh sẽ tiếp tục viết cuốn nhật ký này chứ?

Kyo yêu Việt Nam từ những điều bình dị, không phải là một người Tây thích thú cái lạ lẫm từ đất nước xinh đẹp này nữa, mà đã sống bên trong Việt Nam bằng tình yêu thương của nhiều người. Vì vậy Kyo sẽ tiếp tục đi, tiếp tục khám phá mảnh đất con người nơi đây, sẽ lưu lại những khoảnh khắc bình dị đó bằng tình yêu thương và chia sẻ. Cuốn nhật ký bằng âm nhạc giống như món quà mà Kyo muốn gửi tặng bạn bè khắp muôn phương với lời nhắn gửi: “Hãy tự hào về Việt Nam, Hãy đến và khám phá đất nước vô cùng xinh đẹp này bằng những trải nghiệm sâu sắc".

‘ Một tình yêu“định mệnh”dành cho Việt Nam

Ngoài âm nhạc, anh còn lấn sân sang điện ảnh và làm cả MC nữa, có vẻ như anh rất đa năng?

Gần 5 năm ở Việt Nam là khoảng thời gian tuyệt vời, đã cho Kyo cơ hội để trải nghiệm và khám phá bản thân. Kyo đã làm những việc mà trước đây chưa bao giờ dám nghĩ tới. Phim ảnh và MC là những trải nghiệm nghệ thuật của Kyo tại Việt Nam để trau dồi kinh nghiệm và nâng cao vốn tiếng Việt, còn âm nhạc mới là cái mà Kyo theo đuổi.

Anh sẽ sớm quay trở lại Việt Nam chứ?

Tất nhiên rồi,Viêt Nam là nơi Kyo được sống với niềm đam mê của mình. Nếu không có Việt Nam thì bây giờ Kyo vẫn là một anh chàng kĩ sư công nghệ khô khan ở công ty Apple.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước