Tuyên bố tẩy chay Malaysia, Trần Khôn gặp phản ứng với dư luận

N.A (Theo J.Stars)-Thứ tư, ngày 02/04/2014 15:21 GMT+7

(Ảnh: China Daily)

Với tuyên bố tẩy chay hàng hóa, không đi du lịch Malaysia…, Trần Khôn đã gặp phản ứng từ cộng đồng mạng. Nam diễn viên sau đó đã yêu cầu truyền thông không khuếch đại vấn đề.

Ngày 24/3, chính phủ Malaysia thông báo chiếc máy bay MH370 đã đâm xuống Ấn độ dương và 239 người trên chuyến bay đã không còn ai sống sót. Nhiều ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc đã tỏ thái độ bất mãn trên trang cá nhân Weibo trước thông báo này, họ chỉ trích chính phủ Malaysia vô trách nhiệm và không đủ năng lực. Trong số những ngôi sao lên tiếng về sự kiện trên có Trần Khôn – một trong những nam diễn viên được yêu thích của màn ảnh Hoa ngữ. Trần Khôn có 72 triệu lượt người theo trên trang Weibo.

Trong phản ứng của mình trước sự kiện chiếc máy bay MH370, nam diễn viên bày tỏ sự thất vọng với chính phủ Malaysia và hãng hàng không của nước này. Anh tuyên bố tẩy chay các sản phẩm của Malaysia và không đi du lịch đến Malaysia. Phản ứng của Trần Khôn đã nhận được rất nhiều sự đồng thuận của cư dân mạng, tuy nhiên, không phải tất cả. Nhiều cư dân mạng cho rằng là người nổi tiếng nên mỗi phát ngôn đều nhận được rất nhiều sự quan tâm và phản ứng của Trần Khôn như vậy là không nên. Cư dân mạng lập luận rằng trong 239 người có mặt trên chiếc máy bay thì không chỉ có người Trung Quốc mà còn nhiều hành khách đến từ các quốc gia khác.

“Những người Trung Quốc không phải là những người duy nhất bị mất người thân. Nhiều người Malaysia cũng mất thân nhân của họ. Xin hãy tôn trọng những người Malaysia chúng tôi” – một cư dân mạng phản ứng lại sau tuyên bố của Trần Khôn.

Trong một sự kiện mới diễn ra tại Thượng Hải, truyền thông đã yêu cầu Trần Khôn nói về những bình luận về tuyên bố tẩy chay chính phủ Malaysia của mình. Nam diễn viên cho biết tuyên bố của anh không có ý khích động, nó chỉ đơn giản là anh bày tỏ sự tức giận và bất bình trước sự việc.

“Tôi là người của công chúng nhưng mỗi khi tôi thấy nỗi đau mà người khác phải gánh chịu tôi cũng bắt đầu cảm thấy nó như của chính mình. Nhận xét của tôi chỉ hướng đến chính phủ Malaysia và hãng hàng không Malaysia. Trong 17 ngày qua chúng ta đã thấy sự quanh co của chính phủ trong sự việc này”.

“Tôi không cố gắng thu hút hay thúc đẩy bất cứu điều gì” – Trần Khôn nói tiếp – “Tôi chỉ bày tỏ thái độ của tôi. Tôi không phản đối bên thứ 3 nào ngoài chính phủ Malaysia và hãng hàng không Malaysia. Trong thời điểm quan trọng như thế này, tôi hy vọng mọi người vui lòng không thổi phồng sự tức giận của chúng tôi”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước