Sao Hoa ngữ bức xúc với kết luận tìm kiếm MH370 của Malaysia

CN (Theo JayneStars)-Thứ năm, ngày 27/03/2014 09:15 GMT+7

Huỳnh Hiểu Minh, Chương Tử Di, Trần Khôn lên tiếng đòi sự thật về máy bay mất tích MH370

Huỳnh Hiểu Minh, Chương Tử Di, Lý Băng Băng, Trần Khôn… đã lên tiếng đòi sự thật sau khi Thủ tướng Malaysia kết luận MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không còn ai sống sót. Thậm chí, nam diễn viên Trần Khôn còn tuyên bố tẩy chay hàng hóa và du lịch Malaysia.

Hôm 24/3, Chính phủ Malaysia tuyên bố máy bay mất tích MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, không còn người nào có khả năng sống sót. Tuyên bố này được Thủ tướng Najib Razak đưa ra dù chưa có một mảnh vỡ nào được tìm thấy, kể từ khi MH370 mất tích từ ngày 8/3.

Trong số những hành khách xấu số trên chuyến bay định mệnh có tới 2/3 là người Trung Quốc. Vì thế, ngay khi tuyên bố này được đưa ra, hàng loạt “sao” Hoa ngữ đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng Chính phủ Malaysia đã che giấu thông tin. Đáng chú ý là những lời của Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng và Trần Khôn.

Trên trang blog cá nhân Weibo, Hoa đán Chương Tử Di viết: “Chính phủ Malaysia đã làm tổn thương cả thế giới. Chúng tôi đang tìm máy bay. Các bạn chỉ đang tìm cớ. Chính phủ Malaysia đã sai, sai khi giải quyết vấn đề mang tính chính trị quốc tế. Các bạn đã khiến mọi người thất vọng và còn đánh giá sai sự kiên trì của người dân Trung Quốc trong việc tìm ra sự thật”.

Tài tử Huỳnh Hiểu Minh viết: “Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Chính phủ Malaysia nên đưa ra một lời giải thích, đưa ra sự thật. Hãy tôn trọng người đã khuất! Chúng tôi muốn sự thật!”.

Nam diễn viên Trần Khôn cũng thể hiện sự tức giận không kém. Anh thẳng thừng tuyên bố sẽ tẩy chay mọi hàng hóa Malaysia vô thời hạn, kể cả việc đi du lịch tới quốc gia này, cho tới khi Chính phủ Malaysia đưa ra một lời giải thích thỏa đáng.

‘ Bức ảnh Trần Khôn đăng tải bày tỏ sự bức xúc

Anh viết: “Vì sự dối trá và thiếu tôn trọng người Trung Quốc, tôi tuyên bố sẽ tẩy chay tất cả mọi thứ liên quan đến Malaysia, từ hàng hóa đến du lịch, cho đến khi Chính phủ Malaysia đưa ra sự thật”.

Đạo diễn của bộ phim Nhất đại tông sư – Vương Gia Vệ – cũng không giấu nổi sự buồn đau khi Cúc Khôn – thành viên tổ chỉ đạo võ thuật cho bộ phim – là một trong những người xấu số trên chuyến bay định mệnh MH370.

Ông chia sẻ: “Đó là những tin tức rất buồn. Thông báo này quá đột ngột. Không biết rằng hôm nay sẽ có thêm thông tin gì nhưng tôi hy vọng Chính phủ và hàng không Malaysia sẽ tìm ra những chứng cứ. Tôi hy vọng gia đình Cúc Khôn sẽ vượt qua nỗi đau. Hy vọng có một phép lạ!”.

Chung tâm trạng đó, người đẹp Lý Băng Băng cũng bày tỏ nỗi buồn và cho biết cô cần một sự thật về chiếc máy bay mất tích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước