Bất chấp kinh tế khó khăn, người Mỹ "đua nhau" mua trang sức

Hoài Thu-Thứ bảy, ngày 31/08/2013 06:00 GMT+7

 Mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, thế nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới xu hướng mua trang sức của người dân Mỹ. Bởi với họ, các mặt hàng tiêu dùng khác có thể mất giá nhưng giá trị của những viên kim cương thì không bao giờ thay đổi.

Theo hãng bán lẻ trang sức Signet Jewelers, lượng tiêu thụ các mặt hàng trang sức tại các cửa hàng của hãng trong quý II năm nay đều tăng, do nhu cầu mua nhẫn cưới và kim cương màu tăng mạnh. Số tiền các khách hàng ở Mỹ bỏ ra mỗi lần để mua đồ trang sức cũng nhiều hơn so với trước đây. Lý giải cho điều này, các chuyên gia phân tích cho biết người Mỹ tin rằng trang sức không bao giờ mất giá trị.

Bà Jennifer Davis, chuyên gia phân tích thị trường nói: "Quần áo có thể mất giá trị ngay sau khi bạn mua nó. Nhưng một chiếc nhẫn kim cương thì sẽ luôn giữ được giá trị của nó. Bạn có thể bán chiếc nhẫn đó trong tương lai, với số tiền có thể còn nhiều hơn lúc bạn mua. Tôi nghĩ vì mọi người thấy được giá trị của đồ trang sức nên cảm thấy thoải mái khi bỏ tiền ra mua”.

‘ Ảnh: VTV News

Nền kinh tế khó khăn khiến cho chi tiêu của người dân cũng hạn hẹp hơn. Thế nhưng so với các mặt hàng tiêu dùng khác, kim cương và các loại đồ trang sức vẫn có sức hút vô cùng lớn đối với người Mỹ. Công ty Signet đã hạ dự báo tăng trưởng quý III này của mình, nhưng theo chuyên gia phân tích Davis, tỷ lệ mua các mặt hàng trang sức vẫn sẽ cao như hiện nay.

Bà Jennifer Davis cho rằng: "Tôi nghĩ trong quý IV này, lượng mua của Signet vẫn sẽ rất tốt đối với nhiều mặt hàng trang sức mới. Và điều thú vị là doanh thu của họ trong quý đã tăng 50%”.

Lượng mua trang sức trên mạng của các hãng trang sức bán lẻ tại thị trường Mỹ cũng tăng khoảng 29% trong năm nay. Và đồ trang sức được dự báo vẫn sẽ là mặt hàng có mức tiêu thụ cao và ổn định trong thời gian tới tại nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước