Khó tin công nhân 4 năm không được hưởng lương

Nguyễn Trang-Thứ tư, ngày 22/01/2014 17:55 GMT+7

Mặc dù làm việc 2 năm liền nhưng 4 năm nay, gần 4 tỷ đồng tiền lương không được thanh toán. Câu chuyện khó tin này lại đang là thực tế phũ phàng của nhiều công nhân tại Công ty cổ phần xây dựng Vinaconex số 15.

Toàn bộ khối lượng công việc đã hoàn thành xong từ hai năm nay, nhưng đến nay các công nhân tại Công ty cổ phần xây dựng Vinaconex số 15 vẫn chưa nhận được bất kì đồng lương nào. Người bị nợ nhiều nhất là anh Thạch Văn Thành, Tổ trưởng tổ công nhân điện nước với số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng. Những người còn lại cũng trong hoàn cảnh tương tự, bị nợ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Các công nhân này cho biết trong suốt hai năm qua, rất nhiều lần làm đơn kiến nghị đến ban lãnh đạo công ty Vinaconex 15 và đến tận Tổng công ty xuất nhập khẩu Vinaconex trụ sở tại 34 Láng Hạ nhưng đều không nhận được câu trả lời thoả đáng.

Gần đây nhất, theo hứa hẹn của ông Trương Hải Triều, giám đốc công ty Vinaconex 15, từ ngày 20-25/1, công ty sẽ trả trước một phần lương. Tuy nhiên đến nay, các công nhân cho biết vẫn không thể liên lạc được với ông giám đốc này.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước