Lo bạo động, người dân Ukraine xếp hàng dài chờ rút tiền

Hương Thùy-Chủ nhật, ngày 23/02/2014 04:00 GMT+7

Sóng gió chính trị ở Ukraine đang phủ một bầu không khí đầy bất an lên cuộc sống của người dân nước này. Tại miền đông Ukraine, nhiều người dân đã xếp hàng dài để rút tiền khỏi các máy ATM.

Theo đó, người dân Ukraina đã lấy hết tiền mặt khỏi tài khoản và dự trữ lương thực thực phẩm do lo sợ cuộc khủng hoảng chính trị đầy sóng gió sẽ lan rộng hơn và ảnh hưởng đến số tiền tích lũy của họ. Tại một địa điểm rút tiền ở thành phố Donetsk, đã có hàng trăm người xếp hàng chờ lấy tiền mặt.

Một người dân thành phố Donetsk cho biết: “Người ta nói rằng, cần phải rút tiền khẩn cấp vì máy rút tiền ATM có thể xảy ra lỗi kỹ thuật hoặc đơn giản nếu không không nhanh thì sẽ không thể rút được tiền nữa do các tài khoản ngân hàng sẽ bị chặn”

Sau khi bạo lực lên đến đỉnh điểm ở Kiev với hơn 70 người thiệt mạng hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dân Ukraine đã hoảng sợ và cố gắng thu xếp để đối phó với những biến cố có thể xảy đến.

"Tôi thấy mọi người xếp hàng rút tiền và tôi cũng vào rút tiền. Tôi không còn biết gì nữa...", một người dân khác tại thành phố Donetsk sợ hãi.

Trong lúc này, những người biểu tình đã tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thủ đô Kiev. Tổng thống Yunokovych cũng đã phải rút khỏi Kiev để về hậu phương Kharkov. Cuộc khủng hoảng Ukraine và ảnh hưởng của nó tới người dân đang ngày càng trở nên khó lường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước