Nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn mua nợ xấu

TCKD-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 09:00 GMT+7

Hiện có nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước có ý định tham gia mua lại nợ xấu của VAMC.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Công ty quản lý tài sản của của các tổ chức tín dụng (VAMC) cho biết, năm nay, VAMC đã lên kế hoạch mua nợ từ 70.000 tỷ đến 100.000 tỷ đồng bằng trái phiếu đặc biệt, hoàn thiện đề án mua bán nợ theo giá thị trường, đồng thời lên kế hoạch bán nợ ra thị trường.

Theo đó, tính đến cuối tháng 12/2013, VAMC đã mua được 38.900 tỷ đồng nợ xấu của 34 tổ chức tín dụng bằng trái phiếu đặc biệt. Sau khi mua nợ xấu về, VAMC đã thành lập bộ phận rà soát và tiến hành phân loại nợ. Trong năm nay, VAMC sẽ tiến hành bán nợ.

Trước đó, đề cập tới việc nhiều “đại gia” nước ngoài xếp hàng mua nợ xấu của Việt Nam, TS. Lê Xuân Nghĩa, Nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, thành viên Ban cố vấn của Chính phủ cho biết: "Các nhà đầu tư nước ngoài đã vào rất nhiều, nhiều hơn chúng ta mong đợi. Thậm chí có những tập đoàn tài chính lớn như Black Stone, chưa bao giờ xuất hiện ở Việt Nam vì không có hợp đồng nào đủ lớn để họ tham gia, nay cũng muốn mua nợ xấu từ VAMC".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước