Quá trình tái cơ cấu NHTM Việt Nam còn nhiều thách thức

Lê Tuyển-Thứ tư, ngày 09/10/2013 19:25 GMT+7

 Sáng nay (9/10), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Chuyển động kinh tế vĩ mô và Triển vọng tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam”.

Hội thảo đã tập trung đánh giá tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam giai đoạn từ 2008 đến nay, những kết quả đạt được và các thách thức cơ bản.

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh sự cải thiện chậm chạp và bấp bênh của kinh tế thế giới tác động tới sự hồi phục của kinh tế Việt Nam cùng với những khó khăn trong ngắn và dài hạn của nội tại nền kinh tế, thì cần phải kết hợp hài hòa giữa giải quyết các vấn đề quan trọng, cấp bách với các vấn đề cơ bản, dài hạn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, đánh giá về quá trình tái cơ cấu của hệ thống NHTM Việt Nam, các chuyên gia đều cho rằng vẫn còn nhiều thách thức trước mắt. Theo số liệu báo cáo từ các Tổ chức Tín dụng, tỷ lệ nợ xấu đến cuối tháng 7 là 4,58%, tăng trở lại sau 2 tháng giảm liên tiếp.

Ngoài ra các vấn đề sở hữu chéo còn phức tạp, quản trị ngân hàng và quản trị rủi ro còn hạn chế, các công cụ điều hành còn thiếu…đang là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới tiến trình tái cơ cấu hệ thống NHTM.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước