203 sinh viên nghèo ĐBSCL được “Tiếp sức đến trường”

Hoàng Kha-Thứ năm, ngày 26/09/2013 12:01 GMT+7

 Nhằm tiếp sức cho 203 tân sinh viên vượt khó học giỏi của 12 tỉnh, thành ĐBSCL vừa trúng tuyển ĐH, CĐ năm 2013 , tại TP Cần Thơ, Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 356 của Báo Tuổi Trẻ đã được tổ chức.

Xúc động và hạnh phú - đó là những điều mà mọi người cảm nhận khi tham dự Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” do Báo Tuổi Trẻ và tỉnh, thành đoàn; Sở Giáo dục đào tạo 12 tỉnh, thành ĐBSCL phối hợp với Trung tâm Đài Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ tổ chức tối 25/9. Tại buổi lễ, những câu chuyện về các bạn tân sinh viên nghèo nỗ lực vượt khó được chia sẻ đã khiến người xem không cầm được nước mắt.

Sinh viên Võ Văn Thuận - huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang nói: “Khi biết tin mình nhận học bổng em rất vui vì có thêm khoản tiền để đóng được học phí, giúp cha em đỡ vất vã hơn".

‘ Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường tại ĐBSCL. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần này,Ban tổ chức đã trao 203 suất học bổng cho các bạn tân sinh viên. Mỗi suất trị giá 5 triệu đồng kèm theo quà tặng hỗ trợ. Tổng kinh phí học bổng được trao là hơn 1 tỷ đồng, bao gồm 965 triệu đồng trích từ Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” do Công ty CP phân bón Bình Điền, VTV Cần Thơ, Đài THVN, báo Tuổi Trẻ tổ chức và 50 triệu đồng của Giáo sư Phan Lương Cầm - phu nhân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ủng hộ.

Ông Lê Thế Chữ - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết: “Năm nay thông điệp chương trình của chúng tôi mạnh mẽ hơn, đó là: Nếu tân sinh viên gặp khó khăn, hãy gọi cho Tuổi trẻ. Bởi vì chúng tôi nghĩ rằng chính tình cảm, tấm lòng của cả xã hội dành cho các bạn sẽ là nguồn động lực giúp các bạn theo tiếp con đường học vấn của mình, trở thành người có ích cho cộng đồng và xã hội”.

“Trong lúc khó khăn nhất các bạn đã vượt qua được để thi đậu vào giảng đường ĐH, hi vọng trong thời gian sau này các bạn sẽ tiếp tục khắc phục hoàn thành quá trình học ở giảng đường”, ông Lê Quốc Phong - Tổng giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền chia sẻ.

Sau 11 năm hoạt động, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 7.800 tân sinh viên khó khăn khắp cả nước đến giảng đường ĐH, CĐ với tổng số tiền hơn 38 tỉ đồng. Qua đó, nhiều bạn sinh viên đã gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống và có những cống hiến cho xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước