Cô bé ung thư xương với ước mơ trở thành cô giáo

Nguyệt Ánh-Thứ ba, ngày 03/06/2014 06:49 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Với ước mơ trở thành cô giáo, lần đầu tiên em Phạm Thị Linh (Ninh Bình) - một bệnh nhi ung thư xương đã được mặc áo dài và đứng trên bục giảng như một giáo viên thực thụ.

Để góp phần nuôi dưỡng ước mơ cũng như giảm nhẹ nỗi đau cho các bệnh nhi ung thư, Quỹ Ngày mai tươi sáng của Bộ Y tế đã có sáng kiến thực hiện chương trình “Ước mơ còn mãi” nhằm giúp các em được chạm đến giấc mơ của mình dù chỉ là trong khoảnh khắc ngắn ngủi. Hy vọng, nỗ lực ấy sẽ phần nào tăng niềm tin để các em vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Mới đây, em Phạm Thị Linh (Ninh Bình) bị ung thư xương là nhân vật may mắn thứ hai của chương trình. Với ước mơ trở thành cô giáo, lần đầu tiên Linh được mặc áo dài và đứng trên bục giảng như một giáo viên thực thụ. “Ước mơ của em là trở thành một cô giáo dạy Toán, vì vậy khi được mọi người giúp đỡ để đứng trên bục giảng em cảm thấy rất vui”, Linh chia sẻ.

Linh cũng tâm sự, lúc đầu khi đứng trước các bạn cô bé cũng cảm thấy hơi run, nhưng về sau nhờ các bạn trong lớp động viên bằng những tràng vỗ tay nên em đã thấy tự tin hơn và thêm quyết tâm chữa khỏi bệnh để thực hiện ước mơ trở thành một cô giáo trong tương lai.

Mời quý vị cùng nghe thêm tâm sự của cô bé trên qua VIDEO chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước