Đăk Lăk tiếp nhận gói hỗ trợ 1.000 con bò giống cho hộ nghèo

Y Sinh-Thứ hai, ngày 28/04/2014 11:03 GMT+7

Người dân đến nhận bò giống sinh sản tại tỉnh Đăk Lăk (Ảnh: QĐND Online)

Sáng 27/4, tại huyện Buôn Đôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức tiếp nhận gói hỗ trợ 1.000 con bò sinh sản, do Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vingroup giúp đỡ cho 1.000 hộ nghèo ở tỉnh Đăk Lăk.

Chương trình hỗ trợ bò cho hộ nghèo ở Đăk Lăk được chia làm hai đợt, riêng đợt này có 400 bò giống sinh sản được cấp cho 400 hộ nghèo của năm huyện trong tỉnh, trị giá mỗi bò giống khoảng 15 triệu đồng.

Toàn bộ số bò giống này đều có nguồn gốc rõ ràng, được tiêm ngừa vaccine phòng dịch và nuôi tại địa phương trong ba tuần để quen với điều kiện tự nhiên, khí hậu tại Đăk Lăk. Sau khi nhận bò, các hộ dân được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, đồng thời phải cam kết với chính quyền là chăn nuôi ít nhất ba năm mới được mua bán, trao đổi.

Chương trình hỗ trợ bò cho hộ nghèo được tập đoàn Vingroup phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nguyên thực hiện từ cuối năm 2013 và sẽ trao tặng cho năm tỉnh Tây Nguyên 5.000 bò giống sinh sản, trị giá khoảng 75 tỷ đồng, để giúp 5.000 hộ nghèo trên địa bàn phát triển chăn nuôi, vươn lên ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo.

Đến nay chương trình đã cấp được 1.400 bò giống cho hộ nghèo hai tỉnh là Kon Tum và Đăk Lăk, dự kiến từ nay đến cuối năm số bò còn lại sẽ được trao cho các tỉnh Tây Nguyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước